Home » » Cơ bản về tạo và quản lý Blog trong Google Blogger ( Blogspot )

Cơ bản về tạo và quản lý Blog trong Google Blogger ( Blogspot )

Written By 1 on Thứ Năm, 25 tháng 9, 2008 | 20:39

Lời nói đầu : tôi chỉ là một người mới tạo blog , blog của tôi cũng chưa thực sự hoàn hảo , kiến thức về blog của tôi cũng chưa nhiều , còn rất hạn chế , nhưng tôi muốn chia sẻ những kinh nghiệm về cách tạo blog của tôi cho các bạn .

Phần 1 : Tạo blog

Để tạo một trang blog tại Google Blogger ( Blogger ) các tốt nhất là bạn hãy có một tài khoản Google ( thực ra không cần tài khoản mail của Google cũng được nhưng tôi không khuyến khích cách làm này ) , bãn hãy vào gmail.com để đăng ký một tài khoản .

Sau khi đã có một tài khoản Gmail thì hãy truy cập vào trang http://draft.blogger.com (thực ra bạn cũng có thể truy cập vào http://www.blogger.com để tạo blog nhưnh tôi thích truy cập vào http://draft.blogger.com hơn là vì có thể thử các tính năng mới nhất của Blogger trước khi chúng được phát hành .

Đăng nhập bằng tài khoản Google của mình

clip_image002

Trong trang vừa mới hiện ra nhấp vào dòng chữ Tạo Blog

clip_image004

Sau đó điền đầy đủ thông tin như trang dưới đây :

clip_image006

Nhấp vào nút Tiếp Tục để đến trang chọn Mẫu

clip_image008

Bạn hãy chọn một mẫu cho riêng mình , sau đó nhấp vào nút Tiếp Tục , xuất hiện trang thông báo bạn đã đăng ký thành công

clip_image010

Kể từ bây giờ bạn đã có thể viết bài cho blog của mình rồi đó .

Phần 2 : Quản lý Blog :

Truy cập vào http://draft.blogger.com/home , để quản lý blog của bạn

clip_image012

+ Chỉnh sửa Bài đăng : quản lý và tạo bài đăng cho blog

+ Cài đặt : cài đặt cho blog

+ Bố Cục : sắp xếp , chỉnh sửa lại giao diện cho blog

Bạn có thể tham khảo thêm các trang web cung cấp giao diện cho blog tại đây , hay lấy những giao diện có sẵn mà tôi sưu tầm được tại đây .

+ Xem blog : xem blog của bạn .

Kết luận : làm Blog tại Google Blogger không hề khó chút nào phải không , chỉ cần bạn bỏ ra một ít thời gian tìm hiểu là chúng ta có thể tạo ra một trang blog hoàn chỉnh cho mình rồi đấy .

Tham khảo thêm về cách tạo Blog trong Google Blogger tại đây .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét