Home » , » "Điện thoại Google" sẽ "chào hàng" ngày 23/9

"Điện thoại Google" sẽ "chào hàng" ngày 23/9

Written By 1 on Thứ Tư, 17 tháng 9, 2008 | 02:46

 

HTC Dream G1

 

(Dân trí)- T-Mobile sẽ chính thức giới thiệu G1, điện thoại đa chức năng sử dụng hệ điều hành Android của Google đầu tiên trên thế giới vào một hội thảo tổ chức ngày 23/9 này.

Giới báo chí và chuyên gia công nghệ sẽ được "mục sở thị" tận mắt chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng Android này một tại hội thảo tổ chức tuần tới ở NewYork, Mĩ. Sản phẩm sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào tuần tiếp theo.

 

Đây là điện thoại đa chức năng cả thế giới mong chờ bởi là sản phẩm đầu tiên sử dụng hệ điều hành mã nguồn mở Android dành cho ĐTDĐ, được cho là có chức năng tương đương với các sản phẩm truyền thống như Windows Mobile nhưng rẻ hơn nhiều, hoặc thậm chí hoàn toàn miễn phí. Android là công sức tập thể của Liên minh Điện thoại mở do Google sáng lập và dẫn đầu, với mục tiêu cung cấp một thế hệ điện thoại đa chức năng mới sử dụng phần mềm mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí. Mặc dù điện thoại dùng Android còn chưa xuất hiện trên thị trường, nhờ hỗ trợ của Google, hàng loạt phần mềm hoàn chỉnh dành cho HĐH này đã sẵn sàng cho ngày ra mắt.

 

Theo một số thông tin không chính thức, "chú dế" do HTC chế tạo này sẽ có tên Dream G1 (vẫn chưa rõ đây là tên mã hay tên chính thức), và có chính sách giá khá kì lạ. Trong tuần đầu tiên, máy sẽ được bán cho khách hàng đang dùng dịch vụ của T-Mobile với giá 150 đô, tuần tiếp theo được bán chính thức với giá 250 và 400 đô theo từng mẫu máy. Giá máy sẽ được giảm một phần nhờ chính sách trợ giá của T-Mobile cho các khách hàng đồng ý kí hợp đồng sử dụng dịch vụ di động lâu dài tương tự iPhone. Theo bình luận của một số chuyên gia, giá 150 đô sẽ đặt G1 ngang hàng với iPhone và đối thủ "đồng hạng" gần nhất Samsung Instinct, nhưng nếu đắt quá, ngay cả một hệ điều hành mang tính cách mạng cũng không "cứu" được G1.

 

HTC Dream G1 sẽ có màn hình cảm ứng 5x3 inch, bàn phím QWERTY trượt (tương tự Sidekick), máy ảnh 3 megapixel và tương thích mạng 3G tốc độ cao. Ngoài ra, còn một số phỏng đoán rằng người dùng sẽ phải sở hữu một tài khoản Gmail để dùng máy.

 

Google, như truyền thống, sẽ dựa vào Android để tiếp tục bán quảng cáo thông qua dịch vụ tìm kiếm web  và các dịch vụ khác được cung cấp thông qua HĐH này. Đối thủ lớn nhất của Android là iPhone của Apple (cũng là điện thoại sử dụng dịch vụ của Google mạnh nhất hiện tại), tiếp đó là BlackBerry của RIM. Nếu giấc mơ của Google trở thành hiện thức, hàng trăm nhà sản xuất ĐTDĐ khác sẽ "theo chân" T-mobile cài đặt Android lên sản phẩm của mình.

Bạn có thể hình dung phần nào về "chú dế" rất hot này qua đoạn video dưới đây:

 

 

( http://dantri.com.vn )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét