Home » , » Sao lưu email bằng các công cụ trực tuyến

Sao lưu email bằng các công cụ trực tuyến

Written By 1 on Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2008 | 06:05

Bạn có thói quen lưu lại tất cả email đã nhận. Nếu đúng như vậy, bạn chắc chắn đã chiếm dụng khá nhiều dung lượng đĩa cứng. Để tránh rơi vào tình huống này, bạn hãy thử dùng một trong hai tiện ích sao lưu miễn phí được thiết kế dành riêng cho email là Amic Email Backup (amictools.com) có thể "nhét" mọi thứ - bao gồm danh bạ liên lạc, cài đặt tài khoản và các quy luật phân loại email vào một tập tin duy nhất; hay MailStore Home (mailstore.com) có khả năng "sao chụp" tất cả email của bạn vào một kho dữ liệu có thể tìm kiếm và cho phép bạn tùy ý sao lưu vào CD/DVD. Amic hỗ trợ 9 tiện ích gửi nhận email thông dụng, trong đó có Outlook, Outlook Express, Eudora và những chương trình khác. Mailstore Home làm việc với Windows Mail của Vista, Outlook, Outlook Express, Thunderbird, và SeaMonkey.

Hình 1:
Với tất cả những email đã được sao lưu bằng MailStore Home, bạn có thể tìm kiếm những email cũ từ bất kỳ máy tính nối mạng internet nào.

 

Dĩ nhiên, trừ khi bạn đã cất những đĩa CD/DVD này vào một nơi an toàn hoặc chép tất cả tập tin sao lưu email lên một dịch vụ lưu trữ web còn không thì hình thức sao lưu tại chỗ vẫn ẩn chứa nhiều rủi ro. Đó cũng chính là lý do quan trọng để xem xét việc đưa email của bạn "chạy" qua dịch vụ Gmail IMAP. Dịch vụ này thể hiện sự hữu ích khi tạo ra một kho dữ liệu trên nền web bằng cách đồng bộ nội dung email giữa các máy chủ Google và máy tính của bạn.

 

Một khi đã đăng ký một tài khoản Gmail miễn phí, bạn có thể đồng thời cấu hình tài khoản email của mình để chuyển tất cả email nhận được sang Gmail, hoặc cài đặt tính năng Mail Fetcher của Gmail để truy xuất các email từ máy chủ POP3. Sau đó, bạn kích hoạt tính năng IMAP trong Gmail và làm theo các hướng dẫn cấu hình cho tiện ích gửi nhận thư điện tử trên máy tính để có thể đọc được các email từ máy chủ Google.

Khi mọi thứ cài đặt đã xong, email của bạn sẽ được vận chuyển thông qua Gmail, cung cấp cho bạn hơn 6GB dung lượng trống để lưu trữ email và tập tin đính kèm, kèm theo đó là tính năng lọc thư rác xuất sắc. Bằng cách này, bạn có được một bản sao của mọi email trên web.

 

( theo pcworld.com.vn )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét