Home » » Yahoo 9 - phiên bản chính thức đã có mặt

Yahoo 9 - phiên bản chính thức đã có mặt

Written By 1 on Thứ Tư, 24 tháng 9, 2008 | 17:04

image

 

Yahoo đã chính thức trình làng phiên bản chính thức Yahoo 9 , sau khi nhiều tháng thử nghiệm phiên bản beta , tải phiên bản Tiếng Việt tại đây . Giao diện cũng tương tự như trong phiên bản beta , nhưng có một điểm khác  là có thêm một chủ đề màu tối mang tên “Đen huyền bí” . Ở phiên bản chính thức Yahoo còn bổ sung thêm 2 chức năng đó là tính năng cảnh báo tin nhắn rác và  chức năng Pingbox, giúp các blogger trao đổi ý kiến với khách viếng thăm bằng chính YM mà không sợ để lộ danh tính . Cửa sổ chat cũng rộng rãi hơn . thoáng mát hơn

 

Theo thông tin được biết thì  Yahoo có thể chia sẻ được tập tin video nhưng theo thử nghiệm thì không được với hai tập tin phổ biến là flv và wmv không xem được trên khung chat .

image

 

Còn việc chia sẻ hình ảnh thì vẫn tốt

image

 

Về emoticon , Yahoo đã bỏ các mặt cười được thêm trong phiên bản beta nhưng vẫn giữ lại một sô mặt cười đáng yêu nhất

image

 

Về pingbox ( xem chi tiết về cách chèn Pingbox vào blog tại đây ), bây giờ bạn có thể chèn trực tiếp khung chat vào blog hay web của bạn , một điều thú vị nữa là , người chat với bạn không cần phải có tài khoản Yahoo . Để sử dụng được tính năng này bạn hãy vào Messenger  > Pingbox riêng , có lẽ Yahoo và Google đang hợp tác với nhau cho nên khi sử dụng Pingbox bạn được ưu tiên một đoạn mã dành riêng cho Google Blogger .

image

 

Kết luận : có thể nói tại Việt Nam , Yahoo đang dẫn đầu , với phiên bản 9 , ông lớn này sẻ áp đảo thị trường Việt Nam , không biết các công ty phần mềm với các chương trình chat như Zing sẽ đối phó như thế nào hay là cứ để cho người ta lấn át mình ngay trên sân nhà ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét