Home » » MAS Kodak EasyShare M1063: Thanh mảnh, giá hấp dẫn

MAS Kodak EasyShare M1063: Thanh mảnh, giá hấp dẫn

Written By 1 on Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008 | 16:10

Vẫn thanh mảnh nhưng so với EasyShare M1033 (ID:), chiếc M1063 có những chi tiết khác biệt về kiểu dáng cũng như tính năng. Độ phân giải nhỉnh hơn với 10,3MP, ống kính zoom quang 3X Kodak AF thiên về góc rộng hơn (tương đương 32-96mm).


Máy nổi bật với khả năng hỗ trợ ảnh độ nét cao (HD) với tỷ lệ tương thích HDTV là 16:9, tối ưu cho ảnh chân dung và nhất là chống rung.


Nếu bạn mua thêm đồ phụ trợ là đế giao tiếp KODAK EASYSHARE HDTV Dock thì việc xem mọi thứ trên truyền hình độ nét cao thật dễ dàng và tiện lợi ngoài nhiều chức năng đáng giá khác như sạc, xem, quản lý...


M1063 có kiểu dáng chữ nhật chân phương được nhấn bằng ống kính với các chi tiết kim loại sáng bóng chiếm gần hết mặt trước. Mặt sau với hệ thống nút điều khiển gọn gàng bố trí ở một phần nhỏ bên phải và dành toàn bộ diện tích còn lại cho màn hình LCD 2,7" đủ sáng cho trình diễn trong nhà hay ngoài trời.


M1063 được "nén" nhiều tính năng nhưng vẫn dễ dùng với trình đơn dễ hiểu và các nút điều khiển thuận tiện. Mặt trên giờ đây được "gửi" các nút nguồn, chỉnh đèn flash, chụp và bánh xe điều khiển các chế độ chụp.
Công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face detection) giúp máy tự động điều chỉnh các thông số để cho ảnh chân dung nét nhất dù là một người hay một nhóm người. Công nghệ chống rung ảnh hỗ trợ việc chụp đối tượng chuyển động hay hạn chế người chụp bị run tay; tuy nhiên khi zoom tối đa bạn cũng nên vững tay máy. Đặc biện M1063 còn có công nghệ "tút" ảnh Kodak Perfect Touch giúp ảnh sống động, sáng rõ, chi tiết và xử lý khá tốt những vùng ảnh thiếu sáng. Công nghệ này không những hiệu lực ngay khi chụp mà sau khi chụp xong bạn vẫn có thể vào trình đơn để áp dụng cho những ảnh chưa được vừa ý lắm. Tuy có giúp ảnh sáng hơn và nét hơn nhưng bạn cũng đừng nghĩ đó là công cụ vạn năng "chữa lành" mọi khiếm khuyết. Bạn còn có thể thực hiện một số biên tập đơn giản nhưng hiệu quả khác ngay trên máy, tuy thời gian xử lý hơi lâu.


Máy có chế độ chụp High ISO (lên đến 1000) để đối phó với những điều kiện thiếu sáng hay muốn chụp bằng ánh sáng tự nhiên, ảnh khá sáng và thuyết phục, tuy rằng có hiện tượng hạt.


Máy có đến 20 cảnh tối ưu sẵn và 3 chế độ màu khác nhau truy cập nhanh chónh qua trình đơn với những hướng dẫn ngắn gọn, dễ dùng. Đặc biệt tính năng chụp toàn cảnh vẫn rất ấn tượng khi thực hiện dễ dàng và cho ảnh rất tốt dù bạn ghép 2 hay 3 ảnh để tạo một "view" đến khoảng 270 độ. Bạn cũng có thể chụp liên tục 3 ảnh (burst mode) với tốc độ khoảng 1 ảnh/s.
Ảnh ngoài trời và trong nhà khá tốt, tuy bén ở vùng trung tâm nhưng mềm dần khi ra biên. Tuy nhiên, máy hơi lúng túng khi lấy nét trong những điều kiện sáng phức tạp.

 

Tất nhiên, M1063 cũng không thiếu nút share màu cam truyền thống để bạn chỉ việc nhấn là có thể in ra hay email. Không những thế CD kèm theo còn có phần mềm Kodak Easyshare giúp đơn giản hoá việc tìm kiếm, quản lý, chia sẻ ảnh, thậm chí tải lên website sưu tập Kodak Gallery.


Quay phim dễ dàng ở độ phân giải VGA (640x80, 15fps có âm thanh khá nhạy, tất nhiên sẽ không trơn nhưng đáng ngạc nghiên là chất lượng khá. Tuy có thể zoom trong khi quay nhưng tốt nhất là bạn đừng zoom.
M1063 cũng khá chú trọng việc thưởng thức thành quả chụp ảnh, quay phim. Máy hỗ trợ khả năng trình diễn khá phong phú, trong đó có hẳn mục cho trình diễn đa phương tiện với thư viện âm nhạc và hiệu ứng chuyển cảnh khá đa dạng ngay trên máy ảnh. Nếu bạn có ti vi HD thì nên ưu tiên chụp ảnh HD (16:9) để có thể xem toàn màn hình. Bạn có thể ghi chú cho ảnh bằng âm thanh hay văn bản để dễ dàng tìm kiếm.


M1063 tích hợp 16MB bộ nhớ trong và hỗ trợ thẻ nhớ SD/SDHC; dùng pin sạc Li-Ion KLIC-7001 với thời gian làm việc tốt.


Giá 4.500.000đ, bảo hành 1 năm, Kodak EasyShare M1063 mang lại cho bạn những bức ảnh 10 "chấm" để có thể rửa lớn khổ 50x70cm và khả năng tương thích tốt để bạn thưởng thức trọn vẹn nếu có ti vi độ nét cao, khổ rộng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét