Home » » Bản thử nghiệm Windows 7 sẽ có mặt trong 2 tháng tới?

Bản thử nghiệm Windows 7 sẽ có mặt trong 2 tháng tới?

Written By 1 on Thứ Ba, 16 tháng 9, 2008 | 16:03







Windows 7 vẫn là một "ẩn số".



Microsoft sẽ không bỏ lỡ cơ hội "khoe" bản thử nghiệm Windows 7 cho giới lập trình qua các hội thảo công nghệ lớn được tổ chức vào tháng 11 tới.



Windows 7 hiện đã nằm trên chương trình nghị sự hội thảo các nhà phát triển sản phẩm chuyên nghiệp (PDC) vào cuối tháng 10, và hội thảo phần cứng dà

nh cho Windo

ws (WinHEC), tổ chức vào đầu tháng 11 tới. Theo Michael Cherry, chuyên gia phân tích các sản phẩm của Microsoft, các đại biểu có mặt tại hai hội nghị này sẽ nhận "món quà bất ngờ" từ Microsoft: hãng không chỉ mô tả suông về Windows 7, mà sẽ đưa hẳn bản thử nghiệm tới tay họ.





Theo ông, nhiều khả năng hội thảo WinHEC sẽ là nơi Microsoft công bố bản thử nghiệm do qui mô nhỏ. Microsoft đã gây ngạc nhiên với nhiều người khi giữ kín như bưng thông tin về Windows 7 cho đến tận thời điểm này. Cherry cho rằng hãng này nên phân phát bản thử nghiệm cho một nhóm nhỏ sẽ quản lý hơn: "Microsoft hẳn lo ngại bản thử nghiệm này sẽ bị đánh giá thiếu tích cực. Không ai muốn bản thử nghiệm chưa hoàn chỉnh bị "săm soi" cả, nhưng việc các chuyên gia được thử qua sản phẩm "thổ lộ" ấn tượng đầu tiên về Windows 7 với cả thế giới là điều không thể tránh khỏi".





Thời điểm đưa ra bản thử nghiệm cũng rất quan trọng để ước lượng ngày ra mắt phiên bản chính thức. Phần lớn chuyên gia về Windows đều ước đoán Windows 7 sẽ "trình làng" giữa năm 2009 hoặc đầu năm 2010. Microsoft vốn có truyền thống "chào hàng" Windows tại các hội thảo cuối năm như thế này, mà thậm chí đôi khi sản phẩm mới chỉ ở giai đoạn tiền-thử nghiệm.



Nhưng Cherry cũng tỏ ra thận trọng khi cho rằng "sản phẩm Microsoft giới thiệu không nhất thiết phải là hệ điều hành hoàn chỉnh". Trong trường hợp đó, hãng hẳn sẽ đưa ra các thông tin liên quan đến dịch vụ Live được tích hợp vào trong Windows 7.





Hệ thống dịch vụ Live của Microsoft là nỗ lực kết hợp hệ điều hành Windows trên PC với các dịch vụ và phần mềm web theo phong cách "điện toán mây" (cloud computing), phục vụ cho cả khách hàng doanh nghiệp lẫn người dùng cuối. Có thông tin cho rằng Microsoft sẽ tách rời một số thành phần vốn từ trước đến nay đi kèm trong hệ điều hành như Windows Mail (hoặc Microsoft Outlook trên các bản Windows cũ), chuyển chúng thành dịch vụ Web và bán riêng.





Như đã biết, Microsoft "kín tiếng" tuyệt đối về Windows 7, trái ngược với phong cách "quảng cáo rầm rộ" của hãng từ trước đến giờ. Hai hội thảo cuối năm nói trên sẽ là cơ hội hiếm có cho cả người dùng cuối lẫn chuyên gia IT "mục sở thị" hình dung của Windows 7.





( http://www.nld.com.vn )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét