Home » » Hải quân Nga trang bị thuỷ phi cơ lớn nhất thế giới

Hải quân Nga trang bị thuỷ phi cơ lớn nhất thế giới

Written By 1 on Thứ Hai, 8 tháng 9, 2008 | 15:53

 

Hôm 5/9, một quan chức quân sự cao cấp của Nga cho biết từ nay đến năm 2013 hải quân Nga sẽ được trang bị và đưa vào vận hành 4 chiếc thuỷ phi cơ A-42.

Thiếu tướng Nikolai Kuklev – Phó chỉ huy trưởng lực lượng không quân trực thuộc lực lượng hải quân Nga đã xác nhận thông tin này. Ông Nikolai Kuklev nói: “Từ nay đến năm 2013 lực lượng không quân của hải quân Nga sẽ được trang bị thêm 4 chiếc thuỷ phi cơ A-42.”

Tướng Nikolai Kuklev cho biết thuỷ phi cơ A-42 sẽ trở thành loại máy bay trinh sát đóng vai trò chủ yếu trong lực lượng hải quân Nga và sau năm 2015, A-42 sẽ thay thế toàn bộ các loại máy bay tuần tra hải quân thuộc thế hệ cũ Be-12 Mail và Il-38 May.

Hiện tại, Hạm đội Biển Đen của hải quân Nga đang được trang bị và triển khai hoạt động 9 máy bay Be-12 Mail. Trong khi đó, Hạm đội Thái Bình Dương và Hạm Đội Biển Bắc được trang bị khoảng 40 máy bay tuần tra và trinh sát IL-38 May.

Thuỷ phi cơ A-42 là loại máy bay được thiết kế cho mục đích bay thăm dò và cứu nạn. Là một trong những phiên bản biến thể mới nhất của loại máy bay A-40 Mermaid ASW đã và vẫn đang được quân đội Nga và một số nước khác sử dụng để thực hiện các hoạt động tuần tra và trinh sát trên không tại những khu vực địa hìnhduyên hải và các vùng biển quốc tế.

Tính cho tới thời điểm này A-42 được xem là loại thuỷ phi cơ có kích thước lớn nhất thế giới. Dưới đây là một số hình ảnh về A-42:

Theo: VTC-Bình Nguyên

(Theo Ria Novosti)

( http://www.qdnd.vn )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét