Home » » Trường Sa chắc tay súng

Trường Sa chắc tay súng

Written By 1 on Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2008 | 16:03

image Những ngày này, thời tiết vùng biển Trường Sa rất xấu, sóng cao và gió giật lên cấp 6, cấp 7. Thế nên công việc của những người lính đảo càng vất vả hơn.

Chống bão và hăng say huấn luyện 

Gần 1 tuần nay, đảo Song Tử Tây trời mưa như trút nước, mùa này hay có lốc bất thường nên cán bộ, chiến sĩ và quân dân trên đảo luôn trong tình trạng chống bão.

 

Từ mấy ngày trước, những người lính đảo đã tập trung dùng dây chằng buộc nhà cửa, dùng bao đựng đầy cát giằng lên mái nhà của đơn vị và các hộ dân trên đảo. Ngoài việc đó, việc chống ngập lụt trận địa, công sự luôn được cán bộ, chiến sĩ ưu tiên hàng đầu. Dù mưa to gần cả tuần nay nhưng do tích cực phòng chống nên hầm hào, công sự của đảo luôn khô ráo, bảo đảm cho việc sẵn sàng chiến đấu. 

 

Thượng tá, Chỉ huy trưởng đảo Song Tử Tây Trịnh Lương Vượng cho biết: "Từ ngày có dân đến sinh sống và lập nghiệp trên đảo, cuộc sống ở đây vui hơn rất nhiều. Hết giờ trực chiến, các chiến sĩ hay kéo xuống chơi đùa với các cháu nhỏ. Nhất là những ngày này, khi thấy thời tiết diễn biến bất thường, đảo đã phân công 1 đội thanh niên xung kích xuống từng nhà dân để giúp dân phòng chống bão". Thiếu tá Đặng Văn Phi, trợ lý kỹ thuật đảo Song Tử Tây hồ hởi: "Tôi ra đảo đã 4 tăng rồi (mỗi tăng là một năm - PV), 3 tăng trước, tôi đã ở các đảo Sinh Tồn Đông, Nam Yết  và Phan Vinh. Làm gì thì làm chứ công tác sẵn sàng chiến đấu luôn được chúng tôi ưu tiên lên hàng đầu". 

 

Còn trung sĩ Lê Minh Đức, Khẩu đội trưởng khẩu đội phòng không đảo Song Tử Tây (quê ở tiểu khu 7, thị trấn An Lão, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) thì nói: "Tôi ra đảo lần đầu. Những ngày đầu tiên ở đảo, tôi nhớ bố, nhớ mẹ và gia đình lắm. Càng nhớ nhà, chúng tôi càng hăng say huấn luyện nên lần kiểm tra bắn đạn thật, khẩu đội chúng tôi cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 100% mục tiêu luôn bị tiêu diệt ngay từ loạt đạn đầu..". 

 

Giúp ngư dân  tránh bão

 

 

“Mùa mưa bão cũng là mùa mà những người lính Trường Sa thường xuyên image cứu giúp ngư dân gặp nạn”- thượng tá, Chỉ huy trưởng đảo Nam Yết Phạm Văn Hòa cho chúng tôi biết. Vào ngày 12.9.2008 vừa qua quân y đảo Nam Yết đã cứu sống ngư dân Trần Dư trên tàu đánh cá BTh 98778 do lặn sâu bị ngất phải lên đảo cấp cứu. Trước đó, quân y đảo cũng đã tiến hành mổ cấp cứu ruột thừa cho ngư dân Nguyễn Minh Đức của tàu QNg 96347 TS mà nếu không mổ kịp thì khó chu toàn  mạng sống. 

 

Anh Trần Vũ Lân - cán bộ văn hóa xã hội xã Song Tử Tây nói với chúng tôi: "Ngày thường, cán bộ, chiến sĩ trên đảo rất quan tâm đến cuộc sống của người dân chúng tôi. Những ngày mưa bão vừa qua, lúc nào cũng có những người lính đến thăm và động viên chúng tôi, giúp chúng tôi chằng chống nhà cửa. Biết mưa quá không đánh cá được để ăn, chỉ huy đảo đã mổ heo và chia cho người dân chúng tôi  rất nhiều...".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét