Home » » 9 chú "dế độc" trên sàn thời trang quốc tế

9 chú "dế độc" trên sàn thời trang quốc tế

Written By 1 on Chủ Nhật, 7 tháng 9, 2008 | 19:55

 

TTO - Điện thoại mang các nhãn hiệu thời trang danh tiếng như Samsung Armani hay LG Prada giờ là lựa chọn số một của nhóm người dùng sành điệu muốn nổi bật trước đám đông. Từ sau những mẫu điện thoại thiết kế hi-end đầu tiên được tung ra cách đây vài năm, nhánh sản phẩm này đang hứa hẹn trở thành nguồn thu béo bở.

Dế Christian Dior

Các tên tuổi lớn trong làng điện thoại như Motorola, LG và Samsung gần đây đã khéo “kết đôi” với những thương hiệu tiếng tăm trong làng thời trang quốc tế như Dolce & Gabbana, Armani, Prada... để cho ra đời những thương hiệu ghép khá thành công.

Thị trường điện thoại thời trang công nghệ cao này hứa hẹn cho doanh thu 11 tỷ vào năm 2009 và 43 tỷ Mỹ kim vào năm 2013, theo dự đoán của công ty nghiên cứu thị trường ABI Research. Đây thực sự là viễn cảnh huy hoàng của nhánh ĐTDĐ thời trang khi mà cách đây hai năm doanh thu của nó chỉ đạt con số khá khiêm tốn hơn 3 tỷ USD.

Dưới đây là 9 chú dế “độc” có xuất thân từ cuộc hôn phối giữa các hãng ĐTDĐ và các tên tuổi lớn trong làng thời trang quốc tế.

Điện thoại Dolce & Gabbana

Ngay từ năm 2006, Motorola đã nảy ra ý tưởng dán nhãn các thương hiệu thời trang vào những con dế yêu và Dolce & Gabbana là cái tên được chọn. Nhưng ngoài vỏ có màu của các chất liệu hợp kim quý hiếm như vàng, bạc cùng logo D&G, sản phẩm này chỉ là bản sao nguyên mẫu của dòng Motorola Razr đình đám. Tuy nhiên, việc làm này đã tạo nên một điểm nhấn thực sự, mở ra cả một hướng đi mới cho các đối thủ “bắt chước”. Và hàng lọat thế hệ điện thoại thời trang mới ra đời có sự hòa quyện, khắc họa sâu sắc hơn sự gắn kết này.

Điện thoại LG Prada

Trong năm 2007, sự tiếp cận của nhánh điện thoại thời trang đến thị trường này rõ nét hơn hẳn. Các thương hiệu thời trang hạng sang đã “chi phối” nhiều hơn trong thiết kế kiểu dáng điện thoại thông qua những kinh nghiệm quý báu của mình. Tiêu biểu là nỗ lực hợp tác giữa Prada và LG khi cho ra đời một mẫu điện thoại sang trọng mảnh mai đầy quyến rũ. Đây là dòng điện thoại đầu tiên được trang bị công nghệ màn hình cảm ứng phản hồi tiếp xúc với nhạc chuông độc đáo và các hình nền khẳng định đẳng cấp mỹ học của Prada.

Điện thoại xe hơi Hummer

Có thể việc lấy cảm hứng từ tên tuổi một dòng xe hơi không hẳn giống với cách sử dụng thương hiệu thời trang Prada hay D&G nhưng rõ ràng nó cùng một mục tiêu tạo sự phá cách. Bằng việc bắt tay với công ty điện thoại ModeLabs, Hummer đã làm ra chiếc HT2, đưa những nét “cá tính” của dòng xe thể thao đa dụng Hummer vào sản phẩm. Trong đó, mặt trước của điện thoại được mạ bằng chrome và sử dụng hai tông màu vàng và đen đặc trưng của dòng xe hơi này. Đặc biệt, pin của HT-2 cho phép 500 giờ cùng hoặc 4 giờ đàm thoại. Điện thoại này được hỗ trợ 4 băng tần nên cho phép sử dụng khắp thế giới và có cả một dị bản hai SIM nhưng chỉ có ở model ra mắt tại châu Âu.

Samsung Giorgio Armani (385 USD)

Với thiết kế bóng bảy, thanh mảnh điện thoại của Giorgio Armani trông chỉ cỡ tấm danh thiếp và cùng với LG Prada đây là một trong những mẫu điện thoại màn hình cảm ứng đầu tiên. Nó cũng có chức năng phản hồi tiếp xúc tức là tạo ra một xung động rất nhẹ thể hiện đã nhận lệnh cảm ứng khi người dùng chạm vào các biểu tượng hoặc chọn tính năng điều khiển. Thấy được phản ứng tích cực từ người dùng, Samsung tiết lộ sẽ còn cho ra lò những điện thoại Armani khác trong tương lai.

Điện thoại Levi Strauss (405 USD)

Ở Pháp, nơi mà Levi Strauss được coi là một thương hiệu trang phục Mỹ thời trang hơn cả thị trường Mỹ, còn có một nhánh sản phẩm cũng đang thu hút số đông giới trẻ là điện thoại Levi’S. Cũng là sản phẩm chung tay với ModeLabs, điện thoại 3G này có dáng trượt với 7 cách bố trí màn hình khác nhau và 8 kiểu nhạc chuông độc đáo. Nó còn bao gồm những tính năng đa phương tiện hướng đến giới trẻ như đài FM và chơi nhạc MP3, cùng cổng USB 2.0 và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Samsung Gianni Versace (430 USD)

Versace cũng “gia nhập” làng thời trang điện thoại thông qua sản phẩm E500 Versus kết hợp với Samsung. Sản phẩm gồm ba màu vỏ thời trang bắt mắt hướng đến giới khách hàng là những phụ nữ trẻ. Điện thoại vỏ sò này là phiên bản đặc biệt của chiếc SGH-E500, bảo toàn các tính năng gốc là máy ảnh 1,3 Megapixel, khả năng chơi nhạc và kết nối Bluetooth.

Sagem Porsche (1.800 USD)

Hẳn nhiều người ao ước được là chủ nhân của một chiếc xe hơi hạng sang Porsche. Giữa năm ngoái, nhà sản xuất xe thể thao lừng danh này còn bắt tay với hãng truyền thông Sagem để cho ra đời một dòng điện thoại đắt giá ứng dụng các tính năng thời thượng. Porsche sử dụng công nghệ sinh trắc học của Sagam cho phép điện thoại này có khả năng bảo mật bằng vân tay. Bên cạnh chất liệu hợp kim nhôm chắc chắn, “dế” nắp gập này còn có màn hình xoay để linh họat khi chụp ảnh và chỉ có bán tại các cửa hàng thiết kế của Porsche (nhưng không có mặt tại Mỹ, Nhật hay Hàn Quốc).

Dế hàng hiệu Christian Dior (5.375 USD)

Những quý bà sính đồ hiệu hàng đầu của Pháp Christian Dior tháng 10 tới sẽ có cơ hội sở hữu một mẫu điện thoại nhà giàu do chính hãng này thiết kế với sự hỗ trợ kỹ thuật của nhà sản xuất ĐTDĐ ModeLabs. Những chiếc Dior Phone này được thiết kế dành riêng cho phái đẹp nên có vẻ ngoài rất điệu đà bắt mắt. Chúng được trang bị kết nối Bluetooth với kiểu dáng đủ nhỏ nhắn để gắn với chiếp bóp hoặc nằm gọn trong lòng bàn tay. Những khả năng thú vị khác là chất lượng âm thanh thuyết phục, bao gồm các giai điệu độc đáo làm nhạc chuông và thời gian chờ lên tới 400 giờ. Với mức giá gần 5.400 USD, rõ ràng Dior Phone không phải là lựa chọn cho thị trường đại trà.

Ferrari kết hợp với Vertu (7500 USD)

Năm ngoái, nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của thương hiệu xe đua đình đám Ferrari, hãng điện thoại hạng sang Vertu - một công ty con của Nokia - đã cho ra đời một lượng hạn chế bản Vertu đặc biệt gắn với hiệu xe hơi này. Chiếc điện thoại được chế tác thủ công này có các điểm nhấn chính là biểu tượng con tuấn mã ở mặt trước và hai tông màu đỏ và đen đặc trưng của Ferrari trong lớp da bọc sau. Lớp vỏ hợp kim nhôm ở mặt sau máy cũng chính là bản sao của bàn đạp thắng của xe Ferrari.

( http://www.tuoitre.com.vn )

0 nhận xét:

Đăng nhận xét